Các bệnh về da thường gặp hiện nay là gì?

Ngày đăng : 11-05-2020 | Lượt xem : 153

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng các căn bệnh ngoài da không đáng lo ngại và có thể tự khỏi mà không cần phải dùng biện pháp hỗ trợ điều trị nào. Tuy nhiên, thực tế có những căn bệnh ngoài da mà nếu chúng ta không can thiệp sớm, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, khiến làn da ngày càng sần sùi, lão hóa sớm. Vậy các bệnh về da thường gặp là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết sau đây.

Tổng hợp các bệnh về da thường gặp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ngoài da, trong đó một phần bắt nguồn từ yếu tố khách quan từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời, một phần xuất phát từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày như vệ sinh da không đúng cách, mặt trang phục không phù hợp,…

Đa phần những bệnh ngoài da thường có biểu hiện na ná giống nhau như đau, sưng, nổi mẩn đỏ, nổi mụn nước, ngứa,…Vì vậy để điều trị đúng hướng, bệnh nhân nên đến cơ chuyên khoa để thăm khám.

Dưới đây là triệu chứng của các bệnh về da thường gặp như sau:

Bệnh mề đay: Nằm trong top đầu những loại bệnh ngoài da thường gặp đó là bệnh nổi mề đay. Bệnh chia thành hai dạng cấp tính và mãn tính. Mề đay cấp tính thường ngứa khắp cơ thể, da nổi sẩn trắng hồng. Mề đay mãn tính thường xuất hiện ở một phần cơ thể, đôi khi gây sưng phù tại vùng da bị bệnh.

Bệnh chàm: Xếp thứ 2 nhóm các bệnh về da phổ biến phải kể đến bệnh chàm. Cơ chế phát sinh ra căn bệnh này khá đa dạng, bệnh cũng chia thành nhiều dạng khác nhau như chàm khô, chàm tiết bã, chàm tiếp xúc,…Tùy theo từng dạng bệnh mà có dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên bệnh chàm có điểm chung là đều gây ngứa, xuất hiện mụn nước, sau khi mụn nước vỡ ra sẽ đóng vảy màu vàng.

Bệnh dày sừng nang lông: Căn bệnh này có liên quan đến sự rối loạn sinh sản của tế bào dưới da, bệnh thường xuất hiện nhiều vào lúc thời tiết nắng nóng và những người da khô. Biểu hiện đặc trưng là các nốt sần, màu đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu ở vùng nang lông, sợi lông bị cuộn tròn lại gây nên tình trạng viêm chân lông.

Lang ben: Lang ben là một loại bệnh ngoại da rất hay gặp, đặc biệt là ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Đặc điểm của bệnh cũng rất dễ nhận biết, khi thấy xuất hiện những đốm da màu trắng riêng lẻ hoặc tụ từng mảng, gây ngứa khi ra mồ hôi hoặc đi dưới trời nắng gắt thì bạn đã bị lang ben.

cac-benh-ve-da-lieu

Hình ảnh các bệnh về da thường gặp

Bệnh nấm: Ở Việt Nam nấm da là một căn bệnh có tỷ lệ người mắc khá cao, mỗi loại nấm được hình thành bởi một hoặc nhiều vi khuẩn khác nhau. Bệnh được chia thành nhiều dạng khác nhau, trong đó phổ biến là nấm da đầu và nấm móng. Nấm da đầu đặc trưng bởi những nốt mụn đỏ gây ngứa, đầu xuất hiện nhiều gàu gây rụng tóc thành mảng. Nấm móng làm cho móng trở nên xù xì có lằn sọc hoặc ngang, móng có mùi hôi khó chịu.

Bệnh viêm da cơ địa: Đây là căn bệnh tương đối phổ biến, biểu hiện lâm sàng của bệnh khá đa dạng. Ở giai đoạn cấp tính vùng da nhiễm bệnh phát ban đỏ có hình tròn, xuất hiện nhiều dịch viêm, xung quanh bị phù nề, kèm theo ngứa ngáy. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, da trở nên dày hơn, bong tróc vảy trông rất mất thẩm mỹ.

Ở trẻ nhỏ, viêm da cơ địa thương xuất hiện ở vùng mặt còn người lớn hay xuất hiện ở nếp gấp các chi.

Bệnh vảy nến: Bệnh vảy nến là một tình trạng miễn dịch mãn tính, xuất hiện do sự tích tụ của các tế bào da chết trên bề mặt da. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là xuất hiện lớp vảy bạc và phát triển trong các mảng da dày màu đỏ. Những vảy này dễ bong, có hình dạng như xà cừ hoặc nến. Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm theo triệu chứng khác: Da khô, nứt nẻ, dễ chảy máu, đau nhức xung quanh mảng viêm.

Bệnh tổ đỉa: Dấu hiệu nhận biết của bệnh: các mụn nước nổi khắp những khu vực này, gây hiện tượng ngứa rát, thậm chí kèm theo triệu chứng sốt. Nguyên nhân của tổ đỉa rất đa dạng, chủ yếu gây ra bởi dị ứng và nhiễm khuẩn, bệnh cũng rất hay tái phát, dai dẳng khó điều trị.

Bệnh Zona: Zona có đặc điểm với các mụn nước to, dịch đục chạy lan trên một bên của cơ thể. Zona cũng rất dễ lây, những người chưa từng mắc thủy đậu sẽ không bị zona nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm căn bệnh ngoài da này.

Và còn nhiều loại bệnh về da khác.

Nếu các bạn cần tư vấn cụ thể hơn hoặc nghi ngờ mình mắc phải các dấu hiệu của bệnh hãy nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới, các chuyên gia chúng tôi sẽ hỗ trợ trực tiếp, miễn phí.

Điều trị các bệnh về da hiệu quả tại Phòng Khám Thái Dương

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị các bệnh về da thường gặp hiệu quả:

Phòng áp dụng các loại thuốc như thuốc uống, thuốc bôi,… có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, tiêu diệt mầm bệnh, phục hồi chức năng da hiệu quả. Bên cạnh đó là một số phương pháp điều trị tiên tiến được áp dụng như:

Bệnh lang ben: Liệu pháp miễn dịch 3 chiều LBS.

Mụn cóc: Công nghệ lazer CO2 fractional.

Bệnh chàm: Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu TMC.

Rụng tóc: Công nghệ Bio Hair hiện đại.

Vảy nến: Kỹ thuật LCE tiên tiến.

Các loại mụn: Công nghệ New E-Light.

Viêm nang lông: Xung năng lượng IPL.

Dị ứng da: Liệu pháp miễn dịch chuyên sâu đông y.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương là một trong những địa chỉ điều trị bệnh da liễu có chất lượng và uy tín hàng đầu tại Đồng Nai.

Môi trường khám chữa bệnh đạt chuẩn

Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động chính quy, đảm bảo các điều kiện y tế tốt nhất, mang đến cho người bệnh môi trường y tế sạch sẽ, tiện nghi tạo sự thoải mái để bệnh nhân yên tâm trị bệnh.

Phòng Khám Thái Dương địa chỉ chữa các bệnh về da thường gặp hiệu quả

Trang thiết bị y tế khám chữa tối tân, hiện đại

Trang thiết bị y tế và máy móc chuyên dụng đều được đầu tư hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, được bảo dưỡng và nâng cấp thường xuyên, nhằm hỗ trợ cho việc khám và điều trị đạt được kết quả cao, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe.

Đội ngũ bác sĩ ưu tú là những chuyên gia đầu ngành

Đội ngũ bác sĩ đang công tác tại phòng khám là những chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đến từng các bệnh viện lớn, luôn kiểm tra kỹ lưỡng và lập kế hoạch điều trị phù hợp đảm bảo hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp – tận tâm

Mọi chi phí điều trị các bệnh về da tại phòng khám đều được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế thành phố giúp bạn yên tâm khám và chữa bệnh tại đây.

Bên cạnh đó, thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp; thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa, xử lý nhanh gọn và không cần chờ đợi lâu. Thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật an toàn.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h đến 20h hằng ngày, nên bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám chữa phù hợp

Trên đây là thông tin về vấn đề các bệnh về da thường gặp hiện nay là gì. Để được tư vấn bệnh da liễu hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám trước, chủ động lựa chọn thời gian… hãy nhấp ngay vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi đến số Hotline: 0251 268 2666 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình ngay lập tức.