Tổng quan về bệnh viêm vùng chậu

Ngày đăng : 20-05-2019 | Lượt xem : 2605

Vùng chậu bao gồm buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng. Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các cơ quan này. Đây là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến hiện nay, bệnh gây nguy cơ vô sinh rất lớn. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh là gì? Nguyên nhân và cách điều trị viêm vùng chậu ra sao?

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM VÙNG CHẬU LÀ GÌ?

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm vùng chậu. Trong đó, một số nguyên nhân thường gặp bao gồm:

Quan hệ tình dục không an toàn: Do sự di chuyển và phát tán của các vi khuẩn lây lan qua đường tình dục và các loại vi khuẩn tổn tại trong âm đạo. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, có quan hệ tình dục sớm và quan hệ tình dục với nhiều bạn tình có nguy cơ viêm nhiễm vùng chậu do lây nhiễm các tác nhân gây bệnh

Thực hiện thủ thuật không an toàn: Nữ giới sử dụng các thủ thuật nạo hút thai, các thủ thuật trên âm đạo, cổ tử cung không đảm bảo vô trùng an toàn sẽ sinh ra viêm nhiễm.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm vùng chậu

Vệ sinh không đúng cách: Bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách khiến cho mầm bệnh từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiễm từ đó lan rộng ra gây viêm vùng chậu.

Thụt rửa sâu âm đạo gây viêm vùng chậu: Những phụ nữ có thói quen thụt rửa âm đạo sẽ khiến họ có nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu cao hơn những phụ nữ khác không thụt rửa vì thụt rửa âm đạo có thể gây ra tổn thương cho cơ quan, bộ phận lân cận, làm mất cân bằng môi trường pH âm đạo, tạo điều kiện cho  đồng thời tạo điều kiện cho mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm.

Lây lan viêm nhiễm từ các bộ phận lân cận như âm đạo, cổ tử cung …

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU

Tùy theo tác nhân gây bệnh, mức độ nhiễm trùng và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà các dấu hiệu lâm sàng nhận biết bệnh viêm vùng chậu rất đa dạng.

Triệu chứng ban đầu của viêm vùng chậu chỉ là cảm giác đau nhẹ vùng bụng dưới. Ngoài ra, các triệu chứng đi kèm trong giai đoạn bệnh này có thể gồm có khí hư (còn gọi là huyết trắng, dịch âm đạo) ra nhiều hơn, có mùi tanh hơn, màu sắc có thể chuyển sang màu hơi xanh hoặc màu vàng.

Các triệu chứng viêm vùng chậu

Khi bị viêm vùng chậu bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng kinh dữ dội hơn bình thường, đặc biệt đau khi giao hợp, tiểu khó, đau vùng bụng dưới. Những dấu hiệu toàn thân của nhiễm khuẩn như: sốt trên 38 độ, run lạnh, đau cơ, nôn, xuất huyết tử cung bất thường… là những triệu chứng lâm sàng của bệnh viêm vùng chậu.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm các triệu chứng của các bệnh phụ khoa thường dễ bị nhầm lẫn với nhau vì không có biểu hiện đặc trưng. Bạn không nên xem thường dấu hiệu như sau:

Đau bụng mơ hồ không xác định được chính xác vị trí xuất phát của cơn đau.

Chảy máu âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh.

Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có thể có màu sắc lạ như màu vàng hoặc nâu, có thể có hiện tượng sủi bọt.

Sốt, buồn nôn và nôn.

Các chuyên gia khuyên bạn ngay khi phát hiện các dấu hiệu trên cần đi khám tại các địa chỉ y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm như thai ngoài tử cung, ung thư hay vô sinh.

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU NHƯ THẾ NÀO?

Tại Biên Hòa - Đồng Nai, Phòng khám đa khoa Thái Dương địa chỉ 328 Đồng Khởi - Khu phố 4 - phường Tân Hiệp - Biên Hòa - Đồng Nai là phòng khám chuyên sản – phụ khoa uy tín, được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

Là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, Phòng khám đa khoa Thái Dương cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công, bởi:

Chuyên gia trực tiếp tiến hành tư vấn, khám và điều trị: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tiến hành khám, tư vấn và thực hiện điều trị. Do vậy, người bệnh hiệu quả có thể yên tâm khi đến điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Dương – địa chỉ điều trị phụ khoa hiệu quả

Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại: Áp dụng thành công kỹ thuật điều trị viêm vùng chậu hiện đại, hiệu quả cao như:

Phương pháp dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu bằng các phác đồ kết hợp thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch của cơ thể, dần giảm bớt và biến mất triệu chứng.

Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho các trường hợp Viêm vùng chậu nặng, tiến triển thành áp xe nhằm loại bỏ khối áp xe trước khi biến chứng nặng hơn. Phương phái ngoại khoa bằng phẫu thuật cũng được kết hợp với các loại thuốc điều trị nội khoa đối với các trường hợp Viêm vùng chậu mãn tính khó điều trị.

Phương pháp sử dụng máy HGP-1000 đa chức năng: Là phương pháp đánh dấu bước tiến mới trong việc hỗ trợ điều trị Viêm vùng chậu với khả năng diệt khuẩn, ích thích tuần hoàn máu, tạo bạch cầu cho hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm đau, kích thích trao đổi chất, giãn cơ và giảm tình trạng căng dây thần kinh.

Chi phí khám chữa bệnh: Chi phí khám chữa bệnh viêm vùng chậu nhất là các bệnh tiết niệu được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với chị em trước khi thực hiện.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 08:00 - 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ là giải pháp cho những người bận rộn. Ngoài ra, chế độ bảo mật thông tin sẽ giúp cho chị em yên tâm, thoải mái khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

Để được tư vấn miễn phí, bạn hãy nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi điện thoại đến Hotline: 0251 268 2666 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí mọi thông tin liên quan đến bệnh viêm vùng chậu.