Đi cầu ra máu có sao không?

Ngày đăng : 19-05-2019 | Lượt xem : 1543

Đi cầu ra máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hơn thế, nếu chảy máu kéo dài với lượng máu nhiều dễ gây thiếu máu và cơ thể mệt mỏi. Tùy thuộc vào trạng thái bệnh lý mà lượng máu có thể ít hay nhiều. Đi cầu ra máu là nguyên nhân của nhiều bệnh. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

ĐI CẦU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Dương cho biết, đi cầu ra máu là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Chảy máu khi đi đại tiện cho thấy hậu môn, trực tràng của bạn đang gặp phải vấn đề và nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý dưới đây:

Bệnh trĩ: Khi đi cầu người bệnh sẽ thấy máu có màu đỏ tươi lẫn trong phân và giấy vệ sinh, khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, đau đớn, ngứa rát hậu môn.

Polyb hậu môn: Tình trạng này sẽ thấy máu có, màu đỏ tươi, có thể gây mất máu, các Polyb này sẽ phát triển từng ngày và có nguy cơ gây ung thư.

Đi cầu ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ

Viêm ống hậu môn: Khởi đầu cảm giác đau rát vùng hậu môn hoặc đau cạnh hậu môn. Nếu diễn biến đau nhiều hơn kèm theo sưng nề nóng quanh hậu môn hoặc ngay ống hậu môn. Toàn thân sốt, mệt mỏi, có thể có hiện tượng chảy mủ và gây đau đớn.

Rách, nứt kẽ hậu môn: Khi bị nứt hậu môn, cơ vòng hậu môn của bạn sẽ co lại do đau, làm tăng áp lực trong lòng hậu môn nên sẽ làm đau càng nặng hơn nữa và vết nứt càng rộng ra. Các triệu chứng và dấu hiệu bao gồm đau khi đi tiêu, khi có nhu động ruột và máu đỏ tươi chảy từ hậu môn.

Ung thư đại trực tràng: Máu có màu đỏ tươi phủ lên phân kèm theo có dịch nhầy hoặc mủ có mùi hôi. Giai đoạn cuối sẽ thấy bệnh nhân gầy đi, hậu môn trực tràng sà xuống, số lần đi cầu nhiều lên, đồng thời gây táo bón và đi ngoài.

ĐI CẦU RA MÁU CÓ SAO KHÔNG?

Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Khi bị chảy máu hậu môn khiến cho người bệnh hoang mang, lo sợ không biết bản thân đang mắc bệnh gì, có nghiêm trọng không.

Chất lượng cuộc sống giảm: Do tâm lý sợ hãi, lo lắng làm cho công việc cũng như cuộc sống bị xáo trộn , chất lượng công việc giảm sút, suy giảm ham muốn tình dục.

Đi cầu ra máu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe bệnh nhân

Tăng khả năng mắc các bệnh khác: Tình trạng đi cầu ra máu để lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm hậu môn, sức đề kháng giảm, dễ gây các bệnh xã hội như: HIV, sủi mào gà, giang mai,…

Mất máu nhiều gây tử vong: Trường hợp đi cầu ra máu kéo dài, lượng mất sẽ mất nhiều, không kịp thời cấp cứu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Nguy cơ mắc các bệnh ung thư: Đây là tình trạng cuối cùng viêm nhiễm hậu môn, người bệnh có thể mắc các bênh ung thư hậu môn, ung thư đại trực tràng, có thể gây tử vong.

Đi cầu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý hơn nữa nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm, do đó người bệnh cần chủ động thăm khám để có phương hướng điều trị phù hợp.

ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI DƯƠNG

Hiện tượng đi cầu ra máu có thể được điều trị hiệu quả nếu bệnh nhân tiến hành đến khám sớm, xác định rõ nguyên nhân và tiến hành điều trị đúng phương pháp. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương (18-19-20 Đồng Khởi – Khu phố 4 – Phường Tân Hiệp – Biên Hòa – Đồng Nai)  đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị tiên tiến mang nhiều ưu điểm vượt trội:

Phương pháp nội khoa:

Bác sĩ kê đơn thuốc uống, kết hợp kem bôi hoặc thuốc đặt hậu môn phù hợp để kháng viêm, giảm đau rát, làm mềm phân giúp đại tiện dễ dàng hơn.

Để điều trị dứt điểm táo bón, nứt kẽ hậu môn, trĩ,…  người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa, đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học.

Phương pháp ngoại khoa:

Phương pháp chữa đi cầu ra máu hiệu quả tại Đa khoa Thái Dương

PPH và HCPT là 2 giải pháp tiên tiến, được ngành y ứng dụng trong giải quyết hiệu quả các bệnh hậu môn – trực tràng, đi cầu ra máu… được áp dụng tại các cơ sở y tế lớn, và là phương pháp chính được áp dụng tại Phòng Khám đa khoa Thái Dương, tỉ lệ thành công đạt 98%.

Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT:

Điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, không nằm viện

Không sử dụng dao kéo, không đau đớn, rất ít chảy máu

Phục hồi sau vài ngày, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn

Chỉ điều trị 1 lần, chi phí thấp, rất tiết kiệm.

Không chỉ chữa bệnh hiệu quả, an toàn Phòng khám Đa khoa Thái Dương còn được bệnh nhân tín nhiệm vì có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng. Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh. Hiện Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian đến khám, điều trị bệnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề đi cầu ra máu có sao không hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0251 268 2666 hoặc bạn có thể nhấp vào khung chat trên website để được các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Dương giải đáp thắc mắc và đặt lịch khám miễn phí nhé.