Dấu hiệu nhận biết các bệnh hậu môn và cách điều trị

Ngày đăng : 04-07-2019 | Lượt xem : 463

Bệnh hậu môn không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý, công việc và về lâu dài không chữa trị còn dẫn tới ung thư hậu môn trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh hậu môn cũng như cách điều trị bệnh mà bất kỳ ai cũng nên biết.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÁC BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Hậu môn và trực tràng (đoạn cuối ruột già, nằm ngay trước hậu môn) là vùng tiếp xúc nhiều nhất với chất thải chứa nhiều yếu tố gây bệnh, vì thế dễ bị tổn thương và các bệnh lý viêm nhiễm. Theo thống kê, có khoảng 50% dân số Việt Nam mắc bệnh hậu môn trong đó, nhiều trường hợp phát hiện bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn nặng nên gây khó khăn cho việc điều trị, tốn kém nhiều chi phí.

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết các bệnh hậu môn thường gặp:

Bệnh trĩ: Hình thành do sự căng phồng các tĩnh mạch ở hậu môn tạo thành các búi trĩ. Ở giai đoạn đầu, người bệnh xuất hiện các dấu hiệu đau hậu môn, mỗi khi đại tiện thường kèm theo chảy máu. Khi bệnh diễn biến nặng hơn, các búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn, gây đau đớn cho người bệnh.

1-1Q119113KT60

Bệnh trĩ là một trong những bệnh hậu môn thường gặp nhất

Nứt kẽ hậu môn: Hình thành do niêm mạc hậu môn, ống hậu môn hay rìa hậu môn bị rách. Ngoài dấu hiệu đau rát hậu môn, người bệnh còn cảm thấy ngứa hậu môn, chảy máu hậu môn mỗi khi đi đại tiện, hậu môn tiết dịch hôi.

Áp xe hậu môn: Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn, chủ yếu do nhiễm trùng từ vết nứt hậu môn. Khi bị apxe hậu môn, bệnh nhân sẽ có triệu chứng sưng đau hậu môn, mưng mủ gần hậu môn. Nếu dùng tay ấn mạnh vào ổ apxe sẽ thấy mủ màu vàng chảy ra, hôi tanh, ngứa ngáy hậu môn. Bên cạnh đó, người bệnh còn sốt cao, cơ thể ớn lạnh.

Hình ảnh bệnh Áp xe hậu môn

Rò hậu môn: Chuyển biến tiếp theo của bệnh apxe hậu môn, khi ổ apxe bị vỡ ra sẽ tạo thành các đường rò, các đường hầm này giống như đường hầm thông giữa trực tràng, ống hậu môn với vùng da ngoài hậu môn. Biểu hiệu chính của bệnh là chảy mủ đường rò, xì hơi qua lỗ rò, thậm chí phân chảy qua lỗ rò.

Polyp hậu môn: Có 3 dạng là polyp dạng viêm, polyp bạch huyết và polyp dạng u tuyến. Dấu hiệu nhận biết bệnh: đại tiện ra máu (rất ít), tiêu chảy, có dịch nhầy trong phân, đau bụng và đi đại tiện liên tục, đau vùng bụng dưới. Khi polyp hậu môn lớn, cuống của polyp tách dần khỏi các cơ và sa xuống, đặc biệt là khi đại tiện.

Các bệnh hậu môn trực tràng khi không được phát hiện và điều trị kịp thời không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể trở thành tác nhân gây ung thư trực tràng, hoại tử, lở loét hậu môn, đe dọa tính mạng. Do đó, ngay khi gặp những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh ở hậu môn người bệnh cần chủ động đi thăm khám, không nên mua thuốc tự chữa trị tại nhà.

CÁCH ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương được nhiều người bệnh biết đến là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng trong thăm khám và điều trị các căn bệnh hậu môn vô cùng hiệu quả. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp, dựa vào từng nguyên nhân, mức độ nặng, nhẹ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp:

Điều trị nội khoa

Đối với những trường hợp bệnh hậu môn (bệnh trĩ, áp xe, rò hậu môn, polyp hậu môn,…) được phát hiện sớm, tình trạng bệnh nhẹ thì các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt sẽ có tác dụng làm lành vết thương, tiêu viêm, giảm đau,… Việc dùng thuốc cần được tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Phương pháp chữa bệnh hậu môn hiện đại tỉ lệ tái phát thấp

Điều trị ngoại khoa

Hiện nay, PPH và HCPT là hai phương pháp ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn mang lại hiệu quả cao nhất. Với công nghệ đột phá từ Hàn Quốc giúp khắc phục những nhược điểm của các cách chữa bệnh truyền thống (phẫu thuật nội soi, thắt búi trĩ, lazer, đông lạnh,…)

Quá trình điều trị diễn ra trong 15 – 20 phút, người bệnh không cần điều trị nội trú.

Hiệu quả điều trị lên đến 98% trong liệu trình đầu tiên.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với vết thương cực nhỏ, không đau, không chảy máu.

Loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Hồi phục sau 3 – 4 ngày, sinh hoạt bình thường.

Tiết kiệm thời gian và cả chi phí cho người bệnh.

TẠI SAO NÊN CHỮA BỆNH HẬU MÔN TẠI ĐA KHOA THÁI DƯƠNG?

Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều người bệnh tin tưởng, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu và uy tín trong thời gian qua. Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương được Sở y tế cấp phép hoạt động, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá một phòng khám chuẩn quốc tế.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, trên 20 năm kinh nghiệm đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, người bệnh không phải chờ đợi, chen lấn mất thời gian.

Có đặt hẹn online để yêu cầu bác sĩ nam/ nữ và sắp xếp thời gian thăm khám linh hoạt.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h:00 – 20h00, thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ.

Thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Đặc biệt chi phí khám chữa bệnh lý hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Dương không hề chênh lệch nhiều so với các bệnh viện công và đều có niêm yết giá của bộ y tế. CÔNG KHAI RÕ RÀNG, phù hợp với điều kiện của đại đa số người bệnh.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết các bệnh hậu môn và cách điều trị. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi đến Hotline: 0251 268 2666 hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.